share

นวัตกรรมองค์กรนาซ่า กว่าจะมาเป็นที่นอนเมมโมรี่โฟม

Last updated: 13 Aug 2024
726 Views
นวัตกรรมองค์กรนาซ่า กว่าจะมาเป็นที่นอนเมมโมรี่โฟม

เมื่อพูดถึงการนอนหลับที่มีคุณภาพ นวัตกรรมที่นอนเมมโมรี่โฟมนับเป็นหนึ่งในการปฏิวัติวงการที่นอนทั่วโลก จากการพัฒนาโดยองค์กรนาซ่าที่ต้องการวัสดุที่สามารถลดแรงกดทับในระหว่างการเดินทางไปยังอวกาศ จนมาถึงการใช้งานในชีวิตประจำวันเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น

 

เมมโมรี่โฟมเกิดขึ้นมาได้อย่างไร? 

การค้นพบวัสดุที่ล้ำหน้านี้เริ่มขึ้นเมื่อองค์กรนาซ่ากำลังค้นหาวัสดุที่สามารถรับแรงกดทับสูงสำหรับนักบินอวกาศ เมมโมรี่โฟมได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์นี้

ประโยชน์ของเมมโมรี่โฟม?

เมมโมรี่โฟมมีคุณสมบัติพิเศษในการจดจำรูปทรงและการกระจายน้ำหนักอย่างเท่าเทียม ทำให้มันเป็นวัสดุที่เหมาะสมสำหรับที่นอนที่ต้องการการสนับสนุนร่างกายและลดจุดกดทับ จึงได้มีการพัฒนาและนำไปใช้งานในเบาะที่นั่งอวกาศ วัสดุนี้ได้ถูกปรับปรุงและพัฒนาต่อยอดเพื่อใช้ในที่นอน โดยให้ความสำคัญกับความสบายและสุขภาพของผู้ใช้งาน

เมมโมรี่โฟมในปัจจุบัน

ในปัจจุบันที่นอนเมมโมรี่โฟมมีหลากหลายประเภท ตั้งแต่ความหนาแน่นต่ำไปจนถึงความหนาแน่นสูง และมีการผสมผสานกับเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อสร้างความสบายให้กับผู้ใช้งาน โดยเมมโมรี่โฟมได้ถูกนำมาใช้ในสินค้าหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นที่นอน,หมอน, เบาะนั่ง หรือรองเท้า และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

 

ที่นอนเมมโมรี่โฟมไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่เป็นผลจากการวิจัยและพัฒนาขององค์กรนาซ่าที่มองหาวัสดุที่จะช่วยปกป้องนักบินอวกาศ วันนี้ เมมโมรี่โฟมได้กลายเป็นหนึ่งในวัสดุที่ได้รับความนิยมสูงสำหรับที่นอน เพราะความสามารถในการรองรับน้ำหนักที่เยี่ยมยอด ที่นอนเมมโมรี่โฟมจึงไม่เพียงแค่ตอบโจทย์การนอนหลับที่สบายเท่านั้น แต่ยังช่วยดูแลสุขภาพของผู้ใช้งานได้อีกด้วย.

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เทคนิคการดูแลที่นอนให้สะอาด
ที่นอนเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เราต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในแต่ละวัน การดูแลที่นอนให้สะอาดและอยู่ในสภาพดีจึงเป็นสิ่งสำคัญ ไม่เพียงแต่ช่วยยืดอายุการใช้งานของที่นอน แต่ยังส่งผลดีต่อสุขภาพของเราอีกด้วย วันนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคการดูแลที่นอนให้สะอาดและใช้ได้นาน เพื่อให้คุณได้พักผ่อนอย่างสบายใจและปลอดภัยทุกคืน
28 Aug 2024
ที่นอนเก่าอาจทำร้ายคุณ
ที่นอนเป็นส่วนสำคัญของการนอนหลับที่ดี ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพโดยรวมของเรา อย่างไรก็ตาม ที่นอนก็มีอายุการใช้งานของมัน เมื่อเวลาผ่านไป ที่นอนเก่าอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณได้ หากคุณกำลังสงสัยว่าถึงเวลาที่ควรเปลี่ยนที่นอนหรือยัง ลองมาดูสัญญาณเหล่านี้ที่บอกว่าคุณควรพิจารณาเปลี่ยนที่นอนใหม่
28 Aug 2024
วิธีลดอาการปวดหลัง
ในยุคปัจจุบันที่การทำงานส่วนใหญ่ต้องใช้คอมพิวเตอร์หรือการนั่งทำงานในออฟฟิศเป็นเวลานาน อาการปวดหลังกลายเป็นปัญหาสุขภาพที่พบได้บ่อย การนั่งนานๆ โดยไม่เคลื่อนไหวหรือไม่เปลี่ยนท่านั่งอาจทำให้กล้ามเนื้อและกระดูกสันหลังเกิดความเครียด ส่งผลให้เกิดอาการปวดหลังที่รบกวนการทำงานและชีวิตประจำวันได้ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีลดอาการปวดหลังสำหรับคนที่ต้องนั่งทำงานเป็นเวลานาน เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นและประสิทธิภาพในการทำงานที่ดียิ่งขึ้น
28 Aug 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ